Pages

Labels

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Hướng dẫn để tự bọc ghế ở nhà

Bộ ghế sofa là vật dụng có giá trị dùng lâu, đa số nhà nào cũng có một món đồ nội thất này chúng dùng nhiều dành cho các nhu cầu như nằm, ngồi, nghĩ ngơi, thư giản....và cũng chính vì mật độ dùng nhiều như thế sau một thời gian dùng, phần vỏ bọc bên ngoài sẽ bị phai màu, cũ kỹ đi rất nhiều.

Để làm mới sofa rất dễ dàng bạn chỉ cần cho chúng khoác lên mình một bộ áo mới, thế là xong. Nói thì đơn giản nhưng để thực hiện bạn cần phải làm đến 5 bước sau:

Các quy trình để bọc lại ghế sofa 

Chú ý tất cả vật dụng mà bạn cần chuẩn bị và khăng khăng phải có để tương trợ tốt việc này như là : kéo, kìm, tua vít, kéo dán, khung phụ ráp ghế sofa, kim chỉ loại lớn, chất liệu vải bọc mới...

Bước 1: Tháo rời sofa: Trước tiên bạn cần tháo hết các miếng nệm và vải ra khỏi khung thành từng phần và bỏ riêng, sau đó bung hết phần vải bọc, miếng gai dính.

Bước 2: Phủ vải tay vịn và tạo nệm ngồi: Nếu bộ ghế của bạn có tay vịn bằng nhựa bạn có thể bỏ qua khâu phủ tay vịn, nhưng một số loại được bao bằng vải hoặc da thì sau khi bung phần vải bọc ở bước 1 bạn sử dụng vải bọc quấn vài vòng tay vịn và kết nối chúng lại bằng hồ dán.

Nhớ cắt hết vải dư, cần giữ thẳng thừng vịn để hạn chế vải bị nhàu. Phần nệm ngồi sẽ dễ dàng cho bạn hơn, bạn chỉ cần tháo hoàn toàn vải phủ trước và bọc lớp vải mới lên trên. Thông thường những áo phủ nệm. Bạn nên đo trước kích tấc phần nệm sau đó may phần vải theo đúng kích tấc có khoá kéo thì tới khâu này bạn sẽ tiến hành dễ dàng hơn.

Bước 3: Xử lý mặt trước của sofa: Bạn cần coi xét trước khi tiến hành bọc lại, phần dựa lưng nếu không có vấn đề gì xảy ra chúng vấn chắc chắn và dùng tốt thì bạn sẽ phủ trồng lớp vải mới lên. Trong trường hợp chúng không bằng phẳng hoặc xảy ra vấn đề gì thì bạn nên làm lại phần tựa trước khi tiến hành phủ vải. dùng một lớp hồ quét lên vài miếng gai dính vào nơi không bằng phẳng của phần lưng ựa và dán vào phần lưng phần còn lại sẽ kết dính với phần vải.

Phần vải cũng được dán với phần mặt kia của gai dính đó là phần xù sợi, sau đó kết nối hai phần của gai dính chúng ta sẽ được một phần lưng vững chắc.

Bước 4: Ráp sofa: Bạn dùng quy luật lắp ráp cho nội thất sẽ lắp từ phần chân ghế lên, đến phần có nệm dính bọc lại và vặn vít cho kiên cố. Phần phủ tay luôn luôn phải dán chung cục. Nếu sau khi bọc bộ ghế của bạn nhăn nheo hay thừa vải bạn cần thực hành lại quy trình, phần vải thừa dùng kéo để cắt kéo léo sao cho người ngồi không nhìn ra mối nối.

Kết quả thu được khi hoàn thành toàn bộ quy trình trên :
Ghế sofa phòng khách đẹp lưu ý sau khi ráp vải bọc phải bằng phẳng, không nhăn nheo, những mối nối được ráp cẩn thận và giấu được vào trong. Phần tựa lưng phải bằng phẳng, không lồi lõm, khó nhất khâu kẹp miếng gai dính sao cho ở phần lưng và phần vải phải khớp nhau, sau khi kết nối phải bằng phẳng.dùng ghim để định hình các mối dán trước, sau đó mới thực hành dán dính.

Trước khi bọc ghế nếu có kinh nghiệm thì tốt còn giả dụ không quý khách có thể tham khảo thêm một số thông tin trên video mạng internet để học hỏi. Với các bước thực hành trên sẽ vô cùng mau chóng và thuận lợi nếu có một tí thực hành qua rồi, rất vui vì được hướng dẫn quý khách bài viết ngày hôm nay, tự tay mình thay áo mới cho sofa thật là thích đúng không nào, thả sức chọn được màu sắc cũng như độ nệm lót mỏng hay dày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 

Blogger news

Blogroll

Địa Chỉ : 486-488 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2 , Quận 3 , TP.HCM Điện Thoại : 08.38308624 Website : www.sofabella.vn - www.bellasofa.vn Giao Hàng Miễn Phí Tại HCM và Hỗ Trợ Phí Giao Hàng Với Khách Hàng Ngoại Tỉnh

About